cart.general.title

Giá Vape các loại của các thương hiệu Vape nổi tiếng trên thế giới

Vape đã phát triển thành một thị trường riêng chỉ trong năm năm, không chỉ là một sản phẩm thay thế thuốc lá, mà còn là một lối sống mới lành mạnh cho những người từng hút thuốc. Không may là, độ phổ biến của sản phẩm trong cộng đồng người hút thuốc vẫn chưa đến được với toàn dân nói chung, và tranh cãi về sự an toàn của vape vẫn chưa hạ nhiệt.

Vấn đề càng trở nên phức tạp khi một số công ty, đặc biệt là Big Tobacco mang đến một sản phẩm mới thay thế cho công nghệ vape truyền thống. HNB, quá trình đun nóng một điều HEETs giống như cách vape hoạt động.

Có thể bạn sẽ nghĩ chỉ có những anti vaper mới đánh giá những sản phẩm đó tương đồng với vape, nhưng sự thực là do thiếu những minh chứng cần thiết, cả hai phía đều đưa ra những luận điểm họ cho là đúng. Vì vậy, tiến sỹ Konstantinos Farsalinos quyết định xem xét ảnh hưởng thực tế của những sản phẩm vape, HNB với con người trong một nghiên cứu gần đây.

Nghiên cứu mới

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Farsalinos đặt mục tiêu đo nồng độ các bon từ một số thiết bị, bao gồm IQOS của PMI, thuốc lá điện tử và thuốc lá Marlboro đỏ. Họ thử nghiệm với cả phiên bản thường và phiên bản the bạc hà của các thiết bị, cũng như công suất ở khoảng 10-14W. Sau khi thí nghiệm, họ thu mẫu hơi nước và khói có chứa 2 - 4 chất dinitrophenylhydrazines.

Sau khi thử các thiết bị và thu lại nồng độ các chất độc hại thải ra từ khói, họ nhận ra có một số liệu rất rõ ràng. Thiết bị IQOS thải ra ít chất độc hại hơn khói thuốc 91,6%. Các số liệu này còn bao gồm các chất khác như acetaldehyde (84,9%), acrolein (90,6%), propionaldehyde (89%).

Như vậy có thể kết luận, 20 điếu thuốc của IQOS chứa nồng độ ít carbonyl hơn 20 điếu thuốc lá thường ở khoảng 81,7% - 97,9%. Nhưng điều quan trọng nhất với vaper hẳn là kết quả khi thí nghiệm với sản phẩm vape.

Vape và IQOS

Có thể nghiên cứu của tiến sỹ Farsalinos đúng là một tin tốt với thiết bị mới như HNB, càng là minh chứng rõ ràng cho thấy vape và HNB không giống nhau. Khi bên nghiên cứu xem xét nồng độ các chất độc hại trong khói thuốc lá điện tử, kết quả cũng đáng ngạc nhiên y hệt nhu khi so sánh thuốc lá thường và HNB.

Theo nghiên cứ, thì tỉ lệ các chất độc hại trong thuốc lá điện tử thấp hơn HNB từ 5 - 13 lần. Dải số này còn thấp hơn với các chất khác. Nồng độ Acrolein thấp hơn 35 lần, các chất khác thậm chí còn đạt con số thấp đến 96 lần. Họ còn không phát hiện ra bất cứ phần nào của hai chất propionaldehyde hay crotonaldehyde. Tỉ lệ carbonyl so với thuốc lá thậm chí còn thấp đến 92,2% và 99,8%. Có thể nói, nghiên cứu này càng khẳng định tính chính xác của nghiên cứu đến từ PHE cho trước đó, cho rằng thuốc lá điện tử ít độc hại hơn thuốc lá thường đến 95%.

Bài nghiên cứu đầy đủ của tiến sỹ Farsalinos: https://onlinelibrary.wiley.com/doi/abs/10.1111/add.14365

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top